Tuesday 19 March 2013

Thích được ra biển vào mùa này

Sáng nay trời nắng và gắt làm tôi cảm thấy khó chịu, ước chi giờ này được đi dưới bãi cát của 1 vùng biển nào đó. Được ngắm bình minh, ngâm chân dưới nước biển sóng vỗ rì rào, ồn ào nhưng ko vội vã, buổi chiều tà, nhìn những đoàn thuyền đánh cá tấp nập đang hối hả vào bờ hay ra khơi chuẩn bị cho 1 đợt ra khơi mới hay kết thúc 1 ngày mưu sinh. Vào dịp 2-9 vừa rồi, vì quá mệt mỏi trong công việc tôi được dịp về biển Vũng Tàu thư giãn, nói là làm thế là xe máy bon chen theo chân người. Trong vòng 1.5h đã có mặt ở Vũng Tàu nhưng ko dc tiếp xúc nhiều với biển. Đã hết ngày nghỉ quay về SG trong bao tiếc nuối, mỗi lần nghĩ đến mà cứ tiếc 1 điều gì đó. Cứ mỗi lần có hình ảnh về biển 1 vùng nào là tôi lại muốn về biển suốt cả ngày.
Sáng nay đọc được bài báo về khu nghỉ dưỡng có biển thích lắm. Một ngày nào đó tôi sẽ dc đi hết :) muốn được khám phá tất cả...cuộc đời của tôi là những chuyến đi và trải nghiệm. muốn dc phiêu lưu nhưng ngại khó.

Đây là 5 khu nghỉ dưỡng RESORT được nhiều du khách nước ngoài đánh giá cao.

Six Senses, Côn Đảo
Côn Đảo là một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Từng được biết đến như chốn địa ngục trần gian với hệ thống nhà tù do người Pháp xây dựng để giam giữ những nhân vật cộng sản, những người ái quốc chống lại chính phủ thuộc địa khi đó, nhưng giờ đây Côn Đảo đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở khu vực Đông Nam Á. 
 Đảo Phú Quý, Phan Thiết
Phú Quý là một huyện đảo gồm 10 hòn đảo lớn nhỏ với khung cảnh thiên nhiên còn rất hoang sơ, cơ sở vật chất trên đảo thậm chí còn thưa thớt, nghèo nàn. Điều đó đã làm nên nét hấp dẫn riêng cho đảo Phú Quý và đây có lẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp tinh khôi và nguyên sơ của biển cả. 
 Vinpearl, Nha Trang
Trái ngược với Phú Quý, tọa lạc trên đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang, Vinpearl là một tổ hợp các khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi đông đúc với khung cảnh lộng lẫy, nên thơ cùng những dịch vụ mang đẳng cấp quốc tế. Vì thế, nơi đây được du khách ưu ái mệnh danh là "Đảo Thiên Đường" hay "Hòn Ngọc Việt". 
 Whale Island Resort, Nha Trang
Nằm bên bờ vịnh Vân Phong, khu nghỉ dưỡng 4 sao Whale Island Resort được thiết kế theo phong cách kiến trúc của người dân tộc Dao ở Hà Giang nhưng lại được đặt trong một không gian mênh mông của biển cả. 
 Catba Island Resort & Spa, Cát Bà
Cát Bà là một quần đảo nằm ở phía nam vịnh Hạ Long, với cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp và thơ mộng. Đến Cát Bà bạn có thể đi bằng đường thủy hoặc đường bộ từ Hải Phòng hoặc Hạ Long, Quảng Ninh. Cơ sở hạ tầng ở Cát Bà khá phát triển với nhiều khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng nhưng được xếp hạng cao cấp nhất phải kể đến Catba Island Resort & Spa đạt tiêu chuẩn 4 sao. 

No comments:

Post a Comment