Thursday 30 May 2013

Khoảnh khắc sẽ qua chỉ một lần mà thôi

Không khí bao trùm lên cả team, làm việc cùng nhau là cả 3 người, Tôi không phải dân chuyên bất động sản nhưng cũng lao vào tìm hiểu thị trường bất động sản, Cái môi trường nào cũng có thử thách và khó khăn ban đầu. Thử hỏi 1 đứa tay lơ mơ làm sao bằng dân anh chị nhỉ? Chưa kể ra ngoài người ta cho rằng ngựa non háu đá, ko lượng sức người đá cho 1 phát bay về nhà mà khóc hu hu. Khi chấp nhận làm website và làm bên mảng marketting tôi suy nghĩ rất nhiều. Hướng nào đi bây giờ, không có kinh nghiệm thì có ai hướng dẫn chứ. Không một mình tôi, với kinh nghiệm làm blog cá nhân mà tự mày mò nghiễm ngẫm làm mọi thứ, với sự trợ giúp về content và chạy ngoài với 2 bạn team của tôi. Cứ thế trong vòng 1 tháng kế hoạch đưa ra và chạy website với nhiều khó khăn ban đầu, áp lực rất nhiều, chỉ toàn làm bằng tay không dùng bất cứ cái thứ nào gọi là công cụ gì cả, ban đầu lấy gì ra cong cụ hỗ trợ nhiều mà làm chứ. Từ con số 0 bước đầu chập chững bước lên khi bạn thành công người ta mới cho bạn là anh hùng. Nếu có thất bại thì cũng là bài học cho cả nhóm.
 Với thời gian quá ngắn, mọi kế hoạch đều gấp rút. Không được nản tinh thần càng phải cao, ngày đêm và cho ra đời. Corner Apartment - Cho thuê căn hộ cao cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nói thật nhiều anh chị dòm ngó, với kiến thức gà của tôi, về giao diện là xấu chứ hem đẹp bằng ai? Tôi vốn tự tin về chém gió chứ về giao diện thì thôi thua tôi không dám tự tin về khả năng này, ban đầu không ai thiết kế cái logo cho nhóm, đành tự mình làm nốt vậy, ừ thì logo này, làm cho mà có, không được phải làm cho mà ra có và hoàn chỉnh. Sau 2 đêm cho ra đời cái logo qua 10 lần chỉnh sửa nhớ nhất là máy tính của tôi chạy suốt 24/24 không ngừng bị tôi tra tấn 2 ngày cuối tuần, cứ để máy chạy suốt, chưa tính trước đó render máy cái video clip 24/7 là chuyện thường. Khi tắt máy sợ rằng phải bỏ mọi thứ và mở lại tốn thời gian và thế là cứ để sleep vậy. Với biết bao khó khăn là thế, máy ram chỉ có 2GB mà chạy ì ạch, máy nóng rang, người tôi cũng nóng theo, cuối tuần ngồi trên gác mái nhà trọ, cái nóng 34 độ C tương đương ko quạt máy, chỉ có quạt cho máy tính, mồ hôi nhễ nhại, mà vẫn chì chiết ngồi làm cho xong. Có tính khi chưa xong cái gì là làm cho xong, mặc cho chuyện gì xảy ra, kinh hơn nhiều đêm tới 2h sáng mới đi tắm và ăn cơm, nhiều đêm ko có gì ăn ăn bánh tạm cho qua đêm và đi ngủ. Nhiều đêm tự hỏi tôi phải con gái hem ta? Chỉ biết cười mỗi khi mọi người nhìn vào mắt tôi, hí rị mà còn thức khuya 1/2 mí rồi kìa. Thức khuya đã thành thói quen từ hồi đi học, hình như quá quen. Khi làm phải cho xong mọi thứ, Sau 1 tuần lễ đã xong mọi thứ và bắt đầu content cho website lên nào. Tiếc rằng chỉ là làm bằng wordpress chạy host Viêt Nam nên còn hạn chế nhiều thứ bất cập. Code free mà ai mà đảm bảo mọi thứ của cá nhân, đành liều mọi thứ, làm cho mà có kinh nghiệm quản lý chứ.

Giờ thì ngồi viết lại thì Corner Apartment đã chạy hơn gần 2 tháng ròng rã rồi đấy, mà họp đồng vẫn chưa về được. Câu hỏi đặt ra bài toán khó tôi chưa làm tốt về mọi thứ, làm cho mọi thứ chán nản, tôi suy nghĩ không được để tinh thần xuông dốc. Chỉ mới đây thôi, cuộc cãi vã tối qua làm tôi phải suy nghĩ tôi sai. Giờ không đổ lỗi cho ai cả, vấn đề là cho con người mà ra mà thôi. Nếu như......ừ thì không được nếu như nữa mà phải thực hành và nuôi sống bản thân để tồn tại hay tồn tại để mà rồi kiếm tiền, khi không có tiền chúng ta không tồn tại được chứ. Có người nhắc tôi rằng khi không có tiền chúng ta vẫn phải vui vẻ và đừng để đồng tiền làm lu mờ mọi thứ. Phải luôn nhớ làm kim chỉ nam cho tôi, khi xưa tôi làm việc hay làm bất cứ cái gì cũng không được để tình cảm hay cái gì làm ảnh hưởng xin thưa bây giờ thì 70% là tình cảm làm lấn sân, chấp nhận nhận lỗi sai trong bất cứ tình huống ngồi lắng nghe, có thể trách móc vì tôi sai hoàn toàn, có cái tính hay nếu đang nóng mà nói chuyện với tôi. Dám cá 1 điều là khóc như mưa cho mà xem, dạo này hay mít ướt lắm, nhưng sau đó phải kiên cường với mọi tình huống xấu nhất. 

Cái sự việc cãi vã tối qua tôi sai, vì sao chắc có lẽ yêu thương quá nhiều nên làm cho mọi việc rối lên, chỉ cần 1 que diêm là cháy cả ngọn đồi. Buông ra lời nói không đáng nói, và rồi ngồi tự vấn thì sao chứ. Mọi thứ qua đi rồi, thời gian không thể quay trở về thôi thì mọi thứ cứ cho qua đi đừng nhìn lại, để mà chất vấn nhìn lại để nhận ra rằng ta càng phải nổ lực nhiều hơn. Tối qua không ngủ được ngồi khóc như mưa, sáng dậy tỉnh ra, ta nói ngu chưa từng thấy, cái mặt bư như con khỉ, nhìn muốn xỉu. Kinh khủng không thấy đường đi má ơi, chưa bao giờ bị như vầy, nhìn kinh lắm. Tội cho chị gái của tôi, một người không hề chưa gặp nhau lần nào, phải bắt ngồi nghe tôi khóc trong đêm.Hai chị em thường tâm sự với nhau rất nhiều điều về cuộc sống, mạng xã hội G+ nơi kết nối hai chị em của tôi. Cám ơn chị nhiều lắm chị nhé. Một ngày nào đó em muốn được bay ra miền Trung thăm chị, muốn được ở gần chị 1 tuần lễ nhé, 

Sáng nay rất xí hổ chuyện tối qua, sao mình con nít thế nhỡ, ừ nhận, phải tập tính từ đầu thôi. Đổi tất cả hình ảnh avatar trên FB để khẳng định 1 điều tôi sẽ làm được nụ cười ấy sẽ trở về, TRANG KHUNG ngày nào sẽ phải học hành chăm hơn, như xưa với tiêu chí, chơi hết mình làm hết sức và quan trong là phải làm cho nó hoàn thiện trong 150% cái hoàn thiện. 

Câu xin lỗi gửi đến 2 bạn của tôi. những người luôn yêu thương tôi, rất nhiều sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn, trở về như xưa, hằng ngày cố gắng viết thật nhiều hơn nữa cho tôi nơi ghi dấu tâm hồn 1 góc riêng,

Khoảnh khắc nhớ mãi Corner Apartment là nơi đây. Con số này chỉ qua 1 lần duy nhất 999 rất đẹp phải không? Tôi thích số 9. Còn bạn thì sao?

Còn nhiều khó khăn phía trước, tinh thần phải vững hơn, tôi già nhất đám mà như trẻ con nhất đám, khi đi học thường bị cô thầy la rằng, em phải dùng hết khả năng của mình em chưa cố gắng, e khong xứng đáng như thế, phải cố nào. Giờ thì phải làm 50% bước đi chầm chậm thật chậm, cái gì cũng cần có 2 chữ chuyên nghiệp. Cạnh tranh nhau khốc liệt trên từng keyword bài toán khó cần giải, phải cần sự hỗ trợ nhiều nơi, thử hỏi ai giúp tôi 1 tay đây. Chắc có lẽ phải cần restart lại mọi thứ.

PS: Một buổi sáng 2 con mắt mở ko lên, sưng to her her.......

1 comment:

  1. du an corner apartment la gi ? toi khong hieu ban quang cao hay truyen thong...!!

    ReplyDelete