Thursday 14 November 2013

Lâu rồi ta không vào nơi này

Quá bận rộn cho việc học cuối năm, học kỳ 2 của năm đại học. Xù đầu vì biến cố công việc, người ta không thể kìm chế được, tôi biết trước như thế nhưng không thể nào ngờ nó đến nhanh thế. Bùm 1 phát tôi thất nghiệp, và rồi bao nhiêu dự án tôi chặn lại. Nếu tôi đứng lại mà đau buồn hay chán nản thì làm sao tôi có thể thực hiện mục tiêu hết năm nay là gì đó chứ. Người không bao giờ được gục ngã mà hãy đứng dậy đi tìm nguồn mới nào. Cũng thường thôi câu nói vui mà thầy tôi từng nói đùa với sinh viên mỗi khi có bài tóan khó. 
 Xa nơi ấy lòng không đành chút nào, tạm biệt 3 năm 1 công việc quen thuộc và về với công việc mới. Nói mới mà không mới tý nào. Thay vì 1 ngày của tôi, sáng vào cà phê thủng thẳng đi làm, cuốc bộ từ nhà đến công ty 500m thì thay vào 1 tháng nay phải bon bon anh xe máy từ nhà đến chỗ làm gần 10km. Không cà phê không vội ăn sáng, vì dạo này đi trễ này ^^. Cái sinh hoạt nó bị xáo trộn hay đi trễ bù vào buổi chiều làm bù giờ cho xong đúng là 8 giờ làm chứ nà. Nguyên tắc là nguyên tắc nó khó mà bỏ qua. Nhiều khi phải phá vỡ nguyên tắc 1 tẹo nhưng sẽ thích nghi. Ngày xưa ngồi cà phê xong vào mần việc không mỏi mệt vì có nhiều thứ đã quen thuộc giờ ko có nó khó chịu tý tẹo. Nơi ấy bàn làm việc của tôi có 1 cái gọi là phong thủy luôn ấm cúng chút tẹo. Cái gì cũng phải đi lại từ đầu nó khó khăn ban đầu không phải dễ dàng đâu. 


Thử nghĩ vậy, nhàn nhã không áp lực cho bản thân mà tới tháng thì không phải nói là không có quá dư nhưng đủ sống cái gọi là đủ cho chữ đủ. Hiểu tâm lý nhân viên và luôn tâm lý là cái tôi thích nhất ở sếp tôi. Tôi nhớ anh từng nói "Không bao giờ được nói là em làm không được". Anh dạy cho tôi nhiều thứ, mà mãi đi đâu làm kim chỉ nam cho tôi học hỏi. Tiếc rằng anh em ta lại không có duyên cho anh training cho tôi đi hết công việc của tôi. Giờ này muốn gặp lại cà phê cuối tuần cũng là khó khăn với 3 anh em của chúng tôi. Team đỏ của tôi nhớ lắm nhiều hôm ngồi buồn nhớ sếp mà rưng rưng nhưng không khóc được. Cuộc sống mà mỗi người một nơi mỗi công việc và rồi ngày nào đó ta sẽ gặp lại. 

Công việc mới của tôi nó quá xa lạ mà cũng thật quen thuộc. Với từ khóa cạnh tranh nghe mà nổi da gà. Thuốc giảm cân - Slim.vn Thế đấy. Phải ráng mà làm tốt không là không có lương cuối tháng đâu à :D. Tôi là người ngay thẳng không sợ hay gì cả. Thích thì nói thích, không thích thì nói không thích, dù rằng công việc mới nhưng không quá mới mới mẻ. Một câu thôi Sẽ làm tốt khi mà hết sức dủng hết nội lực mà mình có hoàn thành tốt như ngày xưa mới bước vào hello3dworld.com thì giờ này là nơi này. Liệu sếp ơi, có làm cho em nó say mê công việc mới này hay không? Cái khó là ở chỗ ấy.

Trang huỳnh chiều 14.11.2013

1 comment:

  1. "Không bao giờ được nói là em làm không được". Hãy luôn nhớ chị nhé, không bao giờ bỏ cuộc, luôn luôn thay đổi tìm niềm vui mới nhưng không đánh mất giá trị của bản thân là được ạ. .. Kỷ niệm đó sẽ khó quên và chắc sẽ không bao giờ bên những ngày tháng anh em công tác làm việc với nhau, có là kỷ niệm khiến người đi và người ở lại luôn luôn nhớ về.....

    ReplyDelete